Sử dụng hình ảnh đúng cách trong OTA

OTA là gì ?

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch kinh doanh với hình thức trực tuyến. Thực hiện việc bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… có giao diện, thông tin sản phẩm, các giao dịch và thanh toán hoàn toàn trên hình thức trực tuyến.

Những gì được hiển thị trên OTA ?

Nói đơn giản là tất cả những gì khách hàng muốn đều có thể tìm kiếm trên giao diện của các trang OTA. Các công ty cung cấp OTA luôn dành rất nhiều nguồn lực để tìm hiểu xem khách hàng muốn gì, tìm gì trên kênh của họ. Càng đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách, càng có cơ hội khách hàng đặt phòng thay vì rời đi.

hình ảnh trong OTA

Có thể kể ra một vài yếu tố cốt lõi như :

  • Hình ảnh : Nói hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất của khách sạn trên OTA cũng không phải nói quá. Hình ảnh chính là thông tin đầu tiên khách hàng nhận được khi tìm kiếm bất kỳ thức gì.
  • Thông tin : các đoạn giới thiệu, các thông tin chung. Dịch vụ tại khách sạn. Thông tin du lịch địa phương…
  • Giá phòng : Đôi khi là thứ duy nhất khách hàng quan tâm.
  • Các nhận xét (review) : Công cụ mang lại một thước đo, một cách nhận được tư vấn cho khách hàng. Tham khảo bài viết : ĐIỂM ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH VÀ ẢNH HƯỞNG

Hình ảnh khách sạn trên OTA quan trọng như thế nào ?

Nếu hình dung phòng khách sạn là một sản phẩm thì hình ảnh chính là bao bì, nhận diện của sản phẩm đó.
Đây chính là điều quan trọng nhất khi khách hàng quyết định có ghé thăm gian hàng của bạn hay không. Hình ảnh cũng là thước đo để khách hàng mang đi so sánh với các “mặt hàng khác”.
Hình ảnh tốt sẽ gây ấn tượng trong lòng khách hàng hơn cả giá cả hay bất cứ gì. Nó giúp khách hàng hình dung ra được sản phẩm mà họ có thể nhận được khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi thành khách hàng của khách sạn bạn.

Vậy hình ảnh trong OTA như thế nào là đẹp ?

Chất lượng hình ảnh :

Chất lượng ảnh sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Vì vậy, các trang OTA đều có những quy định để hình ảnh trên OTA của họ. Ví dụ như Expedia yêu cầu : Cạnh dài nhất của hình ảnh phải lớn hơn 1.000px. Khuyến khích sử dụng ảnh trên 2.880px.
Các trang như Booking, Agoda, Traveloka … đều có những quy định để đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Nội dung hình ảnh :

Trước khi bắt tay vào bấm máy, bạn nên có một kế hoạch rõ ràng về những gì bạn muốn cho bộ ảnh khách sạn mình.
Một bộ hình ảnh đẹp không chi đến từ cái máy ảnh đắt tiền hay sản phẩm đỉnh cao photoshop. Hãy nghĩ về những gì khách muốn, những gì khách sạn có. Tham khảo các khách sạn khác trước khi tự tin tiến hành cho chính khách sạn mình.

Một số nội dung cần có trong hình ảnh như :

  • Hình ảnh toàn cảnh khách sạn.
  • Sảnh lễ tân, nhà hàng, hồ bơi, phòng hội nghị …
  • Hình ảnh phòng với đầy đủ các góc nhìn.
  • Các tiện nghi và dịch vụ có sẵn tại khách sạn
  • Cách bài trí, vị trí và khu vực xung quanh.
  • Các biện pháp đảm bảo an ninh của chỗ nghỉ.

hình ảnh trong OTA

Lưu ý với hình ảnh phòng.

  • Hãy dùng những bức hình ngang, điều này giúp khách có tầm nhìn rộng hơn. Chụp bao quát các góc của phòng, hướng của cửa sổ. Hãy cố gắng để khách hàng có thể tưởng tượng ra căn phòng đó.
  • Đối với nhà tắm, hãy chọn những tấm hình có đầy đủ trang thiết bị, cửa gió …
  • Bạn hoàn toàn có thể dùng điện thoại để chụp ảnh. Miễn là chất lượng hình ảnh đủ đảm bảo như yêu cầu. Không nên lạm dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh. Vì chúng chỉ mang lại cảm giác yên tâm, hài lòng cho chính bạn. Khách hàng không thích điều đó.
  • Nên tránh một số tai nạn khi hình ảnh của bạn chưa các thông tin mang tính riêng tư, thông tin cá nhân. Hay những thông tin gây bất lợi cho một ai đó.

Không đưa các thông tin vào hình ảnh trong OTA:

  • Các thông tin như email, số điện thoại, link…
  • Các thông tin không đúng sự thật. Vi phạm bản quyền.

Tin chắc, với những chia sẻ hữu ích trên, các bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo nên bộ ảnh đẹp cho khách sạn của bạn.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *