OTA là gì? +10 Kênh OTA hiệu quả phổ biến tại Việt Nam

Kinh doanh khách sạn, homestay, villa…Bán phòng trên hệ thống OTA không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam hay quốc tế. OTA đã trở thành 1 kênh bán hàng không thể thiếu cho các chủ doanh nghiệp muốn kinh doanh thành công, và để hoạt động hiệu quả & tối ưu chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé !!!

OTA là gì, lợi ích trong kinh doanh lưu trú
OTA là gì, lợi ích trong kinh doanh lưu trú

OTA là gì?  Khái niệm & sự khác nhau giữa OTA & TA

OTA là viết tắt của cụm từ tiếng anh Online Travel Agency tức là đại lý du lịch trực tuyến. Như vậy, trên các trang OTA chuyên bán sản phẩm liên quan đến du lịch cho du khách có nhu cầu đi du lịch. Đặc biệt, OTA chỉ là bên thứ 3 bán lại các dịch vụ chứ không phải là bên cung cấp. Các giao dịch mua bán, thanh toán trên các OTA đều được thực hiện thông qua hình thức online

TA là từ viết tắt tiếng Anh của Travel Agency, dịch ra tiếng Việt là các đại lý lữ hành hay du lịch. Trong thời gian đầu kinh doanh khách sạn, việc tìm được khách hàng là ưu tiên hàng đầu và chính các Travel Agency này là nơi bạn nên liên hệ đầu tiên.

TA là gì?

TA là các đại lý lữ hành

Các đại lý này sở hữu một lượng khách hàng đông đảo, và tất nhiên khi đến một vùng đất mới ai cũng phải có chỗ ăn chỗ ngủ. Nếu bạn thuyết phục được họ sử dụng khách sạn của mình thì lượng khách đó sẽ là của bạn.

Đương nhiên lúc này bạn sẽ phải trả một số tiền hoa hồng nhất định nhưng nó cũng không đáng là bao so với các lợi ích mà mình có được

5 Lợi ích và vai trò mà các Kênh OTA mang lại hiện nay cho các cơ sở lưu trú

Ngày nay, các kênh OTA đã chứng minh được tầm quan trọng của mình trong việc kinh doanh khách sạn. Hơn 70% khách sạn ở Việt Nam đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Điều mà các chủ doanh nghiệp luôn mong muốn:

OTA giúp khách sạn Marketing

Với việc kết nối, hợp tác của OTA thì các kênh OTA sẽ giúp khách sạn hiện thị trên website của các kênh OTA. Việc này giúp Khách sạn tiếp thị được hình ảnh, thương hiệu của mình cho đối tượng khách hàng lớn của kênh OTA. Là một cách thức hiệu quả để marketing cho khách sạn.

Tiết kiệm chi phí marketing

Kết nối với OTA giúp khách hàng trên toàn thế giới có thể thấy được khách sạn của bạn. Đây là một cách thức tiết kiệm chi phí nhất để quảng bá thương hiệu của khách sạn.

Tăng doanh thu cho khách sạn

Theo thông kê hiện nay thì số lượng doanh thu được book từ các kênh OTA ngày một tăng trưởng, chính vì vậy việc để phòng trên OTA là một nguồn doanh thu không hề nhỏ cho khách sạn ngày nay.

Ổn định lợi nhuận, tăng doanh thu hàng tháng

OTA là những kênh nhận được sự tin cậy của khách hàng, sẽ giúp khách sạn đảm bảo ổn định doanh thu hàng tháng, ngoài ra bên cạnh bán phòng khách sạn còn có thể kết hợp bán các dịch vụ như spa, ăn uống, tổ chức sự kiện… góp phần tăng thêm nhiều nguồn thu khác nhau.

Hình ảnh trên OTA hấp dẫn, thuyết phục

Ngoài đảm bảo thông tin, hình ảnh chính xác, đầy đủ. Để thuyết phục khách hàng click đặt phòng, bạn cần cung cấp các hình ảnh chất lượng, hấp dẫn và chân thực nhất. Từ đó, khách hàng có thể đánh giá độ chuyên nghiệp qua website. Đồng thời, đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau: bắt kịp xu hướng, chuẩn SEO, tính bảo mật cao,…

+10 Kênh OTA hiệu quả phổ biến tại Việt Nam

1. Booking

Booking là một kênh OTA rất nổi tiếng trên thế giới & việt nam, Booking.com là một trang web du lịch trực tuyến cho đặt chỗ, được thành lập vào năm 1996. Công ty được vận hành bởi Booking Holdings, có có trụ sở tại Hoa Kỳ, và là nguồn lợi nhuận chính của tập đoàn này. Booking.com có trụ sở tại Amsterdam…

Booking là một kênh OTA hàng đầu về lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch thuộc sở hữu của Priceline Group, tập đoàn chuyên sở hữu và vận hành nhiều công ty lớn về du lịch như Booking, Priceline, Agoda… Booking đã có 28 triệu đăng ký phục vụ phòng ở, căn hộ. Hơn nữa, sức thu hút của trang web này được thống kê là một trong những kênh OTA được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với hơn 1,5 triệu đêm lưu trú được đặt mỗi ngày.

Booking kênh OTA được yêu thích

Booking là một kênh OTA hàng đầu về lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch.

Booking thiết lập 43 ngôn ngữ để tạo thuận lợi cho khách du lịch và cả doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp có thể tạo kết nối với khách du lịch trên toàn cầu và tăng cường mở rộng doanh nghiệp du lịch trên diện rộng. Thông qua đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng đươc chú trọng 24/7.

2. Agoda

Agoda là kênh bán phòng khách sạn trực tuyến có doanh thu cao nhất ở châu Á, sở hữu hàng trăm ngàn khách sạn được liên kết với các quốc gia có tên tuổi trong ngành du lịch như Singapore, Thái Lan… Các khách sạn tại Agoda thường tập trung ở phân khúc 3 sao, thích hợp với những du khách có nhu cầu tìm kiếm khách sạn với chi phí tiết kiệm.

Agoda kênh OTA phổ biến hiện nay

Agoda là kênh bán phòng khách sạn trực tuyến có doanh thu cao nhất ở châu Á.

Ưu điểm của Agoda là đội ngũ hơn 2000 chuyên gia du lịch, đại diện cho hơn 20 quốc gia phụ trách, nghiên cứu thị trường và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác khách sạn trên toàn cầu, tạo ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá trị nhất. Hiện nay, Agoda đã hỗ trợ hơn 38 phiên bản ngôn ngữ khác nhau, được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng.

Kênh OTA phổ biến hiện nay Agoda

Các doanh nghiệp du lich khi hợp tác với Agoda chỉ bỏ 15% phí dịch vụ trên tổng chi phí phòng thanh toán đã có thể tiếp cận nhiều khách lưu trú mới đầy tiềm năng. 

Đồng thời Agoda hoàn toàn miễn phí cho người dùng khi đăng ký tại website này. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch hoàn toàn yên tâm về các chính sách hỗ trợ của Agoda mà OTA cung cấp nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, Agoda còn là kênh xúc tiến, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp du lịch tốt nhất.

3. Expedia

Expedia là kênh OTA phổ biến về chất lượng tại thị trường châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng với lượng người dùng lên đến 25 triệu mỗi tháng. Expedia trực thuộc công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Expedia Inc, hỗ trợ đặt phòng khách sạn uy tín và được lựa chọn tại thị trường Đông Nam Á về độ tin cậy và tính xác thực thông tin.

Các kênh OTA hiện nay có Expedia

Expedia là kênh OTA phổ biến về chất lượng tại thị trường châu Á.

Hiên nay, trang web sở hữu 2,1 triệu nơi lưu trú với mức giá, chất lượng dịch vụ tương ứng phòng khách sạn trên toàn cầu giúp khách du lịch đặt phòng khách sạn và các dịch vụ du lịch khác, gợi ý các điểm tham quan mang đến sự trải nghiệm trọn vẹn.

Các kênh OTA hiện nay luôn có chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Expedia là trung tâm giao dịch giữa khách lưu trú với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch về dịch vụ đặt phòng.

Ngoài ra, Expedia còn hỗ trợ miễn phí các sản phẩm mở và các sản phẩm liên quan du lịch cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú. Điều nổi bật nhất, Expedia là trung tâm giao dịch giữa khách lưu trú với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch về dịch vụ đặt phòng và thanh toán thông qua trao đổi email.

4. TripAdvisor

TripAdvidor được người dùng biết đến là kênh OTA cung cấp, tư vấn dịch vụ du lịch đáng tin cậy lớn nhất thế giới, quy tụ hơn 60 triệu thành viên và nhận được hơn 170 triệu sự phản hồi ý kiến tích cực từ các doanh nghiệp du lịch. TripAdvidor đem đến các dịch vụ về nơi lưu trú, vé máy bay, nhà hàng và du lịch.

TripAdvisor là một trong các kênh OTA hiện nay

TripAdvidor được người dùng biết đến là kênh OTA cung cấp, tư vấn dịch vụ du lịch đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, website còn hỗ trợ khách hàng có thể so sánh giá cả với các website khác (khoảng hơn 200 website), đưa ra lời khuyên hoặc gợi ý những đánh giá, nhận xét của du khách khác để từ đó người dùng có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với bản thân nhất.

TripAdvisor là kênh OTA hiện nay cung cấp dịch vụ khách sạn, du lịch

TripAdvisor là nơi quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp du lịch hữu hiệu trên diện rộng.

Đối với doanh nghiệp du lịch, TripAdvisor là nơi quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp du lịch hữu hiệu trên diện rộng và là nơi thu thập các ý kiến phản hồi của du khách, đó là những ý kiến hỗ trợ rất quan trọng của doanh nghiệp du lịch để cải thiện chất lượng dich vụ và có những thay đổi, chính sách phù hợp với du khách hơn, từ đó giữ chân du khách.

5. Airbnb

Airbnb (được viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast) là một startup được phát triển để kết nối người cần thuê phòng với người cho thuê phòng. Kênh OTA này được đánh giá là một trong những điểm sáng của thị trường OTA hiện nay. Được phát triển từ năm 2008 đến nay, Airbnb đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú trên toàn thế giới.

Airbnb là kênh OTA hiện nay phát triển vững chắc

Airbnb được đánh giá là một trong những điểm sáng của thị trường OTA hiện nay.

Điểm khác biệt của Airbnb là việc người cho thuê có thể cho thuê dạng kinh doanh hay tư nhân đều được, người thuê cũng có thể cùng share phòng nếu có nhu cầu. Điều này tạo cơ hội đem lại kinh tế cho các gia đình có biệt thự, villa ven biển ít chỉ sử dụng. Các giao dịch đặt phòng đều sẽ được thực hiện thông qua Airbnb và sẽ có một khoản phí được thu đối với cả người thuê và người cho thuê.

Các kênh OTA hiện nay kết nối giữa chủ khách sạn và người thuê

Chính sách bảo vệ quyền lợi dành cho cả hai phía là chủ phòng và khách hàng cũng là một trong những lợi thế khiến cho Airbnb đứng vững trong thị trường cạnh tranh này.

Trang web này tăng cường sự tương tác giữa khách lưu trú với các nhà cung ứng phòng ở nhằm giúp khách thỏa mãn về chất lượng dịch vụ đã đặt và nhà cung cấp từ đó xử lý kịp thời các dịch vụ đáng tiếc xảy ra để hoàn thiện dịch vụ hơn khi nhận được ý kiến góp ý của khách đặt phòng.

6. Traveloka

Traveloka là một trong những kênh OTA trực tuyến được đánh giá hàng đầu tại Indonesia. Giống như các trang OTA khác, đây là kênh giúp khách hàng tìm được khách sạn khi đi du lịch nhanh chóng, thuận tiện và tốt nhất.

Traveloka là môt trong các kênh OTA hiện nay

Traveloka luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi đã góp phần tăng trưởng rất nhanh tại Việt Nam với hàng loại giải thưởng danh giá và có ý nghĩa bậc nhất tại Indonesia.

Hiện nay, Traveloka có hơn 100 đối tác ngành hàng không nội địa và quốc tế với 200.000 chặng bay trên toàn cầu. Qua đó, trang web cũng cung cấp nhiều loại cơ sở lưu trú khác nhau để tương ứng với số hành khách trên các chuyển bay mà Traveloka đang sở hữu.

Các kênh OTA hiện nay luôn đồng hành 24/7 với người dùng

Traveloka luôn đồng hành với khách 24/7 bằng ngôn ngữ bản địa của khách hàng.

Nhằm hỗ trợ khách hàng về phương thức thanh toán, trang web cũng thiết lập hơn 40 phương thức thanh toán tại một số nước Đông Nam Á (Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore và Phillippines). Tại Việt Nam, trang web này áp dụng bốn hình thức thanh toán phổ biến: thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ATM nội địa, thanh toán qua các cửa hàng tiện lợi liên kết với Payoo và chuyển khoản (Vietcombank, ACB, VietinBank, Sacombank và Techcombank).

7. Vntrip

Vntrip là hệ thống bán phòng khách sạn trực tuyến chọn cho mình một hướng đi riêng với dịch vụ hỗ trợ khách hàng tối đa từ việc đặt phòng, thanh toán, tư vấn. Chỉ cần truy cập vào trang Vntrip, khách hàng đã có thể tham khảo mức giá của hơn 1 triệu khách sạn trên toàn thế giới trong vòng chưa đầy một phút.

Vntrip là một trong các kênh OTA hiện nay được yêu thích

Vntrip là hệ thống bán phòng khách sạn trực tuyến chọn cho mình một hướng đi riêng.

Vntrip với phương thức thanh toán linh hoạt cam kết bảo mật và an toàn tuyệt đối, việc đặt phòng sẽ luôn được đảm bảo bởi hệ thống sẽ xác định trước tình trạng phòng, khách hàng chỉ cần thanh toán sau đó. Cũng chính những đặc điểm này đã khiến Vntrip ngày càng thu hút được nhiều người dùng, trở thành một trong những kênh OTA được nhiều người ưa thích nhất.

8. Luxstay

Luxstay là một kênh OTA có tiềm năng khá lớn hiện nay ở nước ta, kết nối giữa chủ khách sạn và khách du lịch (gọi là home-sharing). Hiện nay, Luxstay đang tập trung chủ yếu vào thị phần trong nước, cụ thể là các căn hộ, homestay, villa, hostel, studio… đa dạng hóa và mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Luxstay là một trong các kênh OTA hiện nay

Luxstay được nhiều người ưa thích và sử dụng nhờ dịch vụ tư vấn tốt, hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7, phần mềm đặt phòng có giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Đến với trang web này, các đối tác chỉ cần chi tối đa 15% phí cho thuê nhà trọn gói và các dịch vụ khác sẽ dựa trên sự trao đổi và thống nhất giữa Luxstay và nhà cung ứng. Đồng thời, Luxstay hỗ trợ hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng Việt, thường xuyên có các chương trình ưu đãi cho khách khi đặt phòng vào các dịp lễ, ngày đặc biệt tại Việt Nam.

9. Ivivu

Ivivu là một kênh OTA của Việt Nam thuộc tập đoàn TMG với hơn 20 kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch – khách sạn, hỗ trợ bán phòng cho khoảng 2.500 khách sạn trong nước và 30.000 khách sạn quốc tế. Ivivu phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á.

Ivivu là một trong các kênh OTA hiện nay

Ivivu phục vụ các khách hàng bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh…

Ivivu luôn chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm mang đến sự an tâm, thoải mái khi sử dụng dịch vụ phòng tại đây. Đồng thời, website luôn có các chương trình ưu đãi hâp dẫn cho từng đối tượng khách nhằm tạo sự mới lạ, bất ngờ cho khách lưu trú khi đặt phòng tại Ivivu.

10. Ctrip

là một công ty du lịch trực tuyến đa quốc gia của Trung Quốc cung cấp các dịch vụ bao gồm đặt chỗ ở, bán vé phương tiện đi lại, các tour du lịch trọn gói và quản lý du lịch của công ty

11. Luxstay

Luxstay là một kênh OTA có tiềm năng ở nước ta. Nó kết nối chủ khách sạn và khách du lịch. Hiện nay, Luxstay đang tập trung chủ yếu vào thị phần trong nước. Qua đó, đa dạng hóa mô hình lưu trius và mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng. Các đối tác chỉ cần chi tối đa 15% phí cho thuê nhà trọn gói và các dịch vụ khác. Đồng thời, Luxstay thường xuyên có các chương trình ưu đãi cho khách khi đặt phòng vào các dịp lễ, ngày đặc biệt tại Việt Nam

Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả với OTA là gì?

1 Lựa chọn các kênh OTA có uy tín, nổi tiếng, chính sách tốt

Hiện tại, có rất nhiều kênh OTA trên thị trường. Mỗi kênh có những ưu, nhược điểm khác nhau. Do đó, khách sạn cần cân nhắc kỹ các tiêu chí để lựa chọn được các kênh OTA phù hợp nhất.

Chi phí hoa hồng của kênh OTA là gì?

Để xem xét giá trị thực của một kênh OTA, cần biết lợi nhuận thu được từ việc bán phòng trên đó có bù đắp được khoản hoa hồng phải trả hay không? Nếu không, nó sẽ khiến doanh thu và lợi nhuận giảm sút mạnh. Bởi nhiều đại lý bán phòng mang lại lượt đặt phòng lớn cho khách sạn. Thế nhưng, chi phí hoa hồng lại quá cao (có thể lên tới 25% giá bán phòng).

Tỷ lệ lưu trú thực tế

Thông số này chỉ tỷ lệ số người lưu trú thực tế so với số người đặt phòng trên từng kênh. Tỷ lệ này càng cao, càng chứng tỏ khả năng cao khách hàng sẽ đến lưu trú thay vì hủy đặt phòng vào phút chót.

Tốc độ tăng trưởng

So sánh lượt đặt phòng theo thời gian thực để biết hiệu quả kinh doanh của từng kênh OTA. Bạn nên lựa chọn kênh OTA có tốc độ tăng trưởng đặt phòng tốt.

Đầu tư về không gian, nâng cao dịch vụĐầu tư không gian, nâng cao chất lượng dịch vụ với đa dạng tiện ích đi kèm đảm bảo mang lại sự ấn tượng và hài lòng cho khách hàng. Không chỉ thu hút khách hàng đặt phòng ngay lần đầu. Nó còn quyết định việc họ có quay trở lại và tiếp tục lựa chọn khách sạn hay không.

Hình ảnh đẹp, thông tin chi tiết rõ ràngĐể thu hút và đảm bảo uy tín, thông tin hình ảnh trên website, các kênh OTA còn chi tiết, rõ ràng và bắt mắt. Điều này sẽ thôi thúc khách hàng quyết định đặt phòng.

giao diện website đẹp

Xây dựng website đặt phòng riêng cho khách sạnOTA mang lại nhiều lợi ích nhưng chi phí hoa hồng khá cao (10-20% cho mỗi đơn đặt phòng) cùng mức cạnh tranh gay gắt. Chính vì vậy, một kênh đặt phòng trực tuyến riêng cho khách sạn là giải pháp tối ưu. Nó cho phép khách sạn chủ động triển khai các chiến lược kinh doanh, quảng bá và thu hút khách hàng. Ngoài ra, khách sạn có thể dễ dàng chăm sóc, tư vấn, thanh toán cho khách hàng. Từ đó, đảm bảo quy trình thực hiện nhanh chóng, kịp thời.

Chính sách giá, ưu đãi hấp dẫn

Giá cả là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên. Do đó, cần đưa ra mức giá hợp lý nhất cho khách sạn so với chất lượng. Đồng thời, đưa ra các chiến dịch ưu đãi, quà tặng để thu hút khách đặt phòng.

Liên hệ thường xuyên với các OTA

Nên liên hệ thường xuyên với đại diện của OTA khoảng 3 tháng 1 lần. Đồng thời, nhờ họ cung cấp báo cáo về lượng impression, conversion, và xu hướng booking của khách. Từ đó, dễ dàng phối hợp với OTA để đưa ra những mức giá phù hợp và cạnh tranh hơn đối thủ. Bạn cần lặp đi lặp lại thường xuyên và phối hợp với kênh bán phòng trực tuyến càng nhiều càng tốt để nâng cao ưu thế cạnh tranh với các đối thủ trên các kênh OTA. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp xây dựng phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để thu hút thêm khách hàng về website.

Hình ảnh trên OTA hấp dẫn, thuyết phục

Ngoài đảm bảo thông tin, hình ảnh chính xác, đầy đủ. Để thuyết phục khách hàng click đặt phòng, bạn cần cung cấp các hình ảnh chất lượng, hấp dẫn và chân thực nhất. Từ đó, khách hàng có thể đánh giá độ chuyên nghiệp qua website. Đồng thời, đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau: bắt kịp xu hướng, chuẩn SEO, tính bảo mật cao,…

Đồng bộ các kênh OTA giúp quản lý dễ dàng

Tình trạng overbooking trên các kênh OTA là vấn đề lớn nhất. Để tránh tình trạng này, mỗi khi có booking đổ về từ một kênh OTA, khách sạn cần nhanh chóng cập nhật lại số phòng trống trên các kênh OTA còn lại. Việc làm thủ công sẽ rất mất thời gian, công sức và khó tránh khỏi tình trạng sa sót. Nếu khách nước ngoài đặt sẽ rất khó kiểm soát do chênh lệch múi giờ.
Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối. Nó cho phép tự động tích hợp tình trạng phòng trống hiện tại và cập nhật lên các kênh OTA khác. Từ đó, tránh được tình trạng overbooking.

Tích hợp các OTA với phần mềm quản lý

Ngoài ra khi sử dụng các kênh bán phòng trực tuyến này, các khách sạn còn gặp phải một vài vấn đề như thông tin của khách hàng không chính xác, nhầm lẫn, khi khách đến check in trực tiếp tại khách sạn. Như vậy khâu check in sẽ diễn ra phức tạp và tốn nhiều thời gian.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để mọi vấn đề gặp phải khi sử dụng OTA đều được giải quyết nhanh gọn trong một nốt nhạc. Với tính năng tạo mẫu thẻ đăng ký cho khách lưu trú phần mềm giúp khách sạn xác nhận thông tin phòng đã đặt của khách trên kênh bán phòng trực tuyến, TA, rút ngắn thời gian check in cho khách tạo sự chuyên nghiệp hơn hẳn so với các khách sạn khác.

cách cải thiện xếp hạng trên kênh ota

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *