Agoda và những điều cần biết !

Agoda là cái tên rất quen thuộc trong cộng động du lịch trên toàn thế giới. Đặc biệt là những người làm trong ngành du lịch.
Cái tên Agoda trong mắt mọi người là công cụ cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến. Trong tâm trí người làm trong ngành du lịch thì là một công ty cung cấp các đơn đặt phòng đương nhiên là theo hình thức trực tuyến.
Ở Việt Nam thì Agoda luôn là một công cụ hữu hiệu nếu bạn cần khách sạn để lưu trú. Giao diện gần gũi, giá cả đa dạng, phương án hủy phòng linh hoạt, hậu mãi và các hỗ trợ dịch vụ khác.

Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về trang đặt phòng AGODA nhé!

  • Agoda hoạt động với hình thức công ty du lịch trực tuyến và công cụ tìm kiếm. Cung cấp không chỉ phòng mà còn cung cấp tour, vé máy bay, thuê xe …
  • Người sáng lập Agoda là Michael Kenny và Robert Rosenstein năm 2003.
  • Trước Agoda, Michael Kenny đã bắt đầu hai trang web đặt phòng khách sạn khác là PlanetHoliday.com và PrecisionReservations.com.
  • Năm 2007, Agoda được mua lại bởi Booking Holdings (trước đây là The Priceline Group).
  • Năm 2011, Agoda ra mắt ứng dụng đặt phòng qua điện thoại và hơn một nửa đơn đặt phòng của Agoda được đặt trên điện thoại (mobile app).
  • Các năm 2014 và 2016, Booking Holdings lần lượt mua lại các công ty khởi nghiệp công nghệ Qlika (Israel – mảng tối ưu hóa quảng cáo) và WooMoo (Đài Bắc – mảng phát triển ứng dụng di động) để sáp nhập vào Agoda. Việc này mở đường cho các bước phát triển và thành công sau này của Agoda.
  • Năm 2016, các nhận xét của khách hàng trên Agoda được tích hợp và xuất hiện trên trang tìm kiếm Google.
  • Năm 2017, Agoda phát triển mảng “phòng nghỉ không phải khách sạn” tương tự AirBnb.
  • Tháng 10 năm 2019, Agoda ra mắt thêm tiện ích Mix and Save nhằm giúp khách hàng đặt phòng khác nhau trong kỳ lưu trú với mức giá hấp dẫn.

Về phía khách sạn, là đối tác cung cấp phòng cho Agoda !

  • Agoda là cung cấp hệ thống quản lý phòng rất dễ tiếp cận.
  • Hệ thống mail hỗ trợ chuyên nghiệp, booking dễ đọc, rõ ràng.
  • Hình thức thanh toán là khách hàng thanh toán cho Agoda, Agoda thanh toán lại cho khách sạn.
  • Năm 2019, Agoda ra mắt hình thức Pay at Hotel – khách tự trả tiền phòng tại khách sạn.

Đối với các bạn làm sales OTA!

Agoda là đối tác khá là khó liên hệ mỗi khi có sự cố. Điều này thường xảy ra khi hệ thống tổng đài Agoda Việt Nam thường xuyên quá tải. Mà hầu như ai cũng muốn giải quyết thật nhanh vấn đề của mình. Khó trách việc liên hệ xử lý mất thời gian.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *